Trợ giúp pháp lý cho phạm nhân trước khi trở về cộng đồng

(VOV5) - Chiều 29/6, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Tư vấn pháp luật (Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức hội thảo về phổ biến và trợ giúp pháp lý cho phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù. 

Trợ giúp pháp lý cho phạm nhân trước khi trở về cộng đồng  - ảnh 1



Đây cũng là nội dung Dự án “Giảng dạy và tư vấn pháp luật cho phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù” do Trung tâm Tư vấn pháp luật (Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh) và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam thực hiện. 

Phát biểu tại hội thảo, ông Scott Ciment, Cố vấn Chính sách về pháp quyền của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam, cho biết Dự án được thiết kế với sự tham gia của các sinh viên luật và sự hỗ trợ của các giảng viên, luật sư nhằm góp phần trợ giúp những phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng có những thông tin pháp lý cơ bản. Dự án cũng chính là cơ hội giúp cho các sinh viên có thể áp dụng những kiến thức pháp luật đã học vào thực tế. 


Trong 6 tháng đầu năm 2016, Dự án thực hiện thí điểm ở 5 trại giam với sự tham gia của 50 sinh viên tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác