Vai trò của cơ quan Tổng hành dinh trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975

(VOV5)- Hội thảo khoa học “Vai trò của cơ quan Tổng hành dinh trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân  1975” diễn ra sáng 14/4 tại Hà Nội. 


Tại hội thảo, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết Tổng hành dinh trong thành cổ Hà Nội là nơi làm việc của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương, Bộ Tổng tư lệnh và các cơ quan của Bộ Quốc Phòng. Đây là trung tâm đầu não, nơi đề ra những quyết định, kế hoạch chiến lược, chỉ thị quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Chính nơi đây đã ra quyết định mở cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước . 


Vai trò của cơ quan Tổng hành dinh trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 - ảnh 1
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu phát biểu tại Hội thảo. Ảnh; laodong.com.vn


Cũng tại hội thảo, các đại biểu đưa ra những ý kiến về việc bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích cách mạng - kháng chiến tại Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long. Tham luận của các đại biểu cũng thể hiện sự tri ân, ghi nhớ công ơn của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tướng lĩnh quân đội có những đóng góp to lớn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác