Việt Nam đóng góp tích cực vào thành công của Hội nghị COP 20

(VOV5)- Sáng 17/12, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường họp báo về kết quả hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 20) diễn ra tại Thủ đô Lima, Peru từ ngày 1 đến ngày 12/12/2014.

Việt Nam đóng góp tích cực vào thành công của Hội nghị COP 20 - ảnh 1
Ông Phạm Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi Khí hậu, phát biểu tại cuộc họp báo.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết đoàn Việt Nam tham gia chủ động, tích cực vào xây dựng thỏa thuận 2015 về đối phó với biến đổi khí hậu và các nội dung khác tại COP 20. Đặc biệt, tại COP 20, Việt Nam đệ trình Báo cáo cập nhật 2 năm một lần (BUR) lần đầu tiên của Việt Nam lên Ban Thư ký Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu. Việt Nam là nước đang phát triển thứ 2 trên thế giới đệ trình BUR. Bản báo cáo nêu tóm tắt các hành động của Việt Nam góp phần cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ông Phạm Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi Khí hậu, Phó Trưởng đoàn đàm phán của Việt Nam về Biến đổi khí hậu, cho biết: “Việt Nam tham gia vào tất cả cuộc thảo luận quan trọng của hội nghị. Những đóng góp vào dự thảo văn bản hội nghị của Việt Nam được quốc tế ghi nhận. Trưởng đoàn Việt Nam có bài phát biểu quan trọng liên quan đến những cố gắng của Việt Nam trong ứng phó biến đổi khí hậu và kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay góp sức ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Việt Nam đóng góp tích cực vào thành công của Hội nghị COP 20 - ảnh 2
Quang cảnh cuộc họp báo.

Theo thỏa thuận đạt được tại Thủ đô Lima, Peru, Chính phủ các nước sẽ trình kế hoạch quốc gia nhằm giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính trước hạn chót vào ngày 31/3/2015. Các quốc gia đồng thời bổ sung một báo cáo trước ngày 1/11 năm sau, để đánh giá tính hiệu quả khi thực hiện mục tiêu hạn chế gia tăng nhiệt độ. Đây sẽ là cơ sở để hình thành thỏa thuận toàn cầu trước hội nghị thượng đỉnh tại Paris, Pháp năm 2015./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác