Việt Nam và Nam Phi tăng cường hợp tác về công tác dân tộc

(VOV5) - Hai bên trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin liên quan đến chức năng, vai trò và thực tiễn hoạt động của Quốc hội mỗi nước trong lĩnh vực chăm lo cho các dân tộc. 

Từ 22-29/8/2014, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc (UBDT), do ông Giàng Seo Phử, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu, đã thăm và làm việc tại Cộng hòa Nam Phi nhằm chia sẻ thông tin kinh nghiệm, trao đổi các biện pháp đẩy mạnh hợp tác hai bên về công tác dân tộc. Trong thời gian này, Bộ trưởng Giàng Seo Phử và Đoàn Ủy ban Dân tộc có cuộc gặp làm việc chính thức với Bộ trưởng các vấn đề Dân tộc và Truyền thống Nam Phi, ông Pravin Gordhan, trao đổi với Chủ tịch Ủy ban Xúc tiến và Bảo vệ Cộng đồng Văn hóa, Tôn giáo và Ngôn ngữ của Nam Phi, bà Thoko Mkhwanazi-Xaluva, cùng đại diện Ủy ban và các cơ quan liên quan của Nam Phi.
  

Việt Nam và Nam Phi tăng cường hợp tác về công tác dân tộc - ảnh 1
Bộ trưởng Giàng Seo Phử trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Ủy ban Xúc tiến và Bảo vệ Cộng đồng Văn hóa, Tôn giáo và Ngôn ngữ của Nam Phi, bà Thoko Mkhwanazi-Xaluva.

 Hai bên chia sẻ các thông tin liên quan đến các biện pháp chính sách dân tộc của mỗi nước. Hai bên nhất trí cho rằng việc hai bên tăng cường trao đổi đoàn, tích cực chia sẻ thông tin là rất hữu ích giúp mỗi nước có được những bài học kinh nghiệm phù hợp, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác hai nước nói chung. Dịp này, Bộ trưởng Giàng Seo Phử và Đoàn Ủy ban Dân tộc tới thăm Trụ sở Quốc hội Nam Phi ở Thủ đô lập pháp Cape Town và có buổi làm việc với ông Lechesa Tsenoli, Phó Chủ tịch Quốc hội Nam Phi. Hai bên trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin liên quan đến chức năng, vai trò và thực tiễn hoạt động của Quốc hội mỗi nước trong lĩnh vực chăm lo cho các dân tộc, nhất trí cần tăng cường trao đổi giữa hai Đảng và hai Quốc hội về lĩnh vực dân tộc cũng như các lĩnh vực quan trọng khác.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác