Doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam là thị trường mở rộng đầu tư

(VOV5) - Trả lời câu hỏi quốc gia nào trong ASEAN được họ chú ý nhất, 53,5% số doanh nghiệp được hỏi nêu tên Việt Nam, tăng 4,9% so với năm 2015.


Doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam là thị trường mở rộng đầu tư - ảnh 1
Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ 2 vào Việt Nam. (Ảnh minh họa: Nhà máy Toyota Việt Nam/VGP)


Tờ "Asian Nikkei Review" của Nhật Bản số ra ngày 12/5 công bố kết quả một cuộc thăm dò gần đây cho thấy với việc ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) hồi cuối năm 2015, giới sản xuất Nhật Bản đang lựa chọn Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, làm thị trường ưu tiên để thiết lập cơ sở sản xuất hàng xuất khẩu. Theo cuộc thăm dò ý kiến do Viện Nghiên cứu Mizuho tiến hành tháng 2/2016 đối với 1.100 doanh nghiệp Nhật Bản có số vốn trên 10 triệu Yen (92.200 USD), khoảng 43,8% số doanh nghiệp được hỏi cho biết Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là khu vực được họ dự kiến dồn vốn đầu tư. Các doanh nghiệp Nhật Bản thể hiện mối quan tâm đến Việt Nam rất rõ ràng. Trả lời câu hỏi quốc gia nào trong ASEAN được họ chú ý nhất, 53,5% số doanh nghiệp được hỏi nêu tên Việt Nam, tăng 4,9% so với năm 2015.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác