Việt Nam tìm kiếm cơ hội thâm nhập hệ thống siêu thị Argentina

(VOV5) – Hàng hóa Việt Nam khi vào thị trường Argentina sẽ có nhiều cơ hội để thâm nhập các thị trường lân cận như Uruguay và Paraguay.

Ngày 05/04, tại trụ sở chính tập đoàn Coto của Argentina, đại diện Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Buenos Aires có buổi làm việc và tìm hiểu cơ hội thâm nhập các mặt hàng của Việt Nam vào chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu tại quốc gia Nam Mỹ này. Tại buổi làm việc, ông Alfredo Coto, Chủ tịch tập đoàn, bày tỏ quan tâm đến các mặt hàng của Việt Nam để cung cấp cho Coto tại Argentina và mong muốn có sự xuất hiện của hàng hóa Việt Nam trong chuỗi siêu thị này. Các sản phẩm mà Coto quan tâm nhập khẩu bao gồm đồ gia dụng, thiết bị điện tử, thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất và cà phê.

Việt Nam tìm kiếm cơ hội thâm nhập hệ thống siêu thị Argentina - ảnh 1
Ảnh minh họa: TTXVN


Theo bà Phạm Hồng Trang - người đứng đầu Thương vụ Việt Nam tại Argentina, hiện Argentina là thành viên của khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur), do đó hàng hóa Việt Nam khi vào thị trường này sẽ có nhiều cơ hội để thâm nhập các thị trường lân cận như Uruguay và Paraguay. Việt Nam và Argentina cũng đang có nhiều cơ chế hợp tác giữa chính phủ 2 nước và giữa các phòng Thương mại, qua đó tạo khuôn khổ pháp lý và môi trường thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh và đầu tư.

Coto là một chuỗi siêu thị và đại siêu thị tại Argentina được thành lập năm 1987. Sau gần 30 năm, Coto hiện là 1 trong những chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu tại Argentina. Tính đến thời điểm hiện tại, thị phần bán lẻ của chuỗi siêu thị này đạt hơn 30% tại Buenos Aires và chiếm lĩnh 18,3% thị phần bán lẻ của Argentina. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác