19 sáng kiến được trao giải Sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam năm 2014

(VOV5) - 19 đề án xuất sắc nhất trong số 89 đề án tham gia Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2014 (VACI 2014) đã được trao giải thưởng chiều 20/5, tại Hà Nội.


Trong các đề án trúng giải năm nay, có 12 đề án mới với ý tưởng mới, sáng kiến mới, điển hình như: "Thanh niên liêm chính, làm trách nhiệm và sống trung thực" của Liên chi đoàn khoa Kinh tế và phát triển nông thôn, Đại học Nông nghiệp Hà Nội; "Thúc đẩy cơ chế thực thi chính sách xã hội đối với lao động nhập cư tại Khu công nghiệp" của Trung tâm đào tạo phát triển xã hội (SDTC); "Xây dựng hình tượng "chiến binh công lý" và mô hình tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cộng đồng" của Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội... Mỗi đề án đoạt giải sẽ được nhận khoản tài trợ theo đề xuất của chủ đề án, tối đa là 300 triệu đồng để triển khai và thực hiện ý tưởng đã nêu trong đề án tại các địa phương khác nhau trong cả nước.

19 sáng kiến được trao giải Sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam năm 2014 - ảnh 1
Tọa đàm về “Vai trò của công dân trong phòng, chống tham nhũng”. VGP/Phan Trang



Trước đó, buổi sáng, trong khuôn khổ Chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam (VACI) 2014, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức tọa đàm về vai trò của công dân trong phòng, chống tham nhũng. Nhằm nâng cao vai trò của công dân trong việc phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới, các đại biểu đề nghị người dân cần chủ động nâng cao hiểu biết về phòng, chống tham nhũng; chủ động thực hiện các quyền dân chủ cơ sở. Về phía cơ quan nhà nước cần đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền pháp luật đến mọi người dân; có cơ chế tôn vinh, khen thưởng nhân rộng các điển hình phòng chống tham nhũng; bảo vệ những người dũng cảm đứng ra tố cáo các hành vi tham nhũng; từng bước xây dựng văn hoá chống tham nhũng trong xã hội; hoàn thiện cơ chế thanh tra, kiểm tra trên tinh thần “dựa vào nhân dân”; động viên, tạo điều kiện để người dân giám sát các cơ quan công quyền.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác