5 gương mặt Việt Nam và 1 cá nhân nước ngoài sẽ được trao Giải thưởng Phan Châu Trinh 2012

(VOV5) - Hội đồng khoa học Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh cho biết giải thưởng Phan Châu Trinh 2012 sẽ được trao cho 5 gương mặt Việt Nam và 1 cá nhân nước ngoài. Các giải thưởng gồm:


- Giải Vì sự nghiệp Văn hóa và Giáo dục được trao cho bà Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen do những hoạt động góp phần đổi mới giáo dục đại học và cao đẳng Việt Nam, và họa sĩ Vũ Đức Hiếu, Giám đốc Bảo tàng không gian văn hóa Mường, vì những nỗ lực thúc đẩy phát triển nghệ thuật Việt Nam đương đại.


- Giải Dịch thuật thuộc về 2 dịch giả: Chu Tiến Ánh và Phạm Duy Hiển, tác giả của những công trình nghiên cứu góp phần đưa tinh hoa tri thức giới thiệu đến độc giả Việt Nam;


- Giải Nghiên cứu được trao cho Giáo sư Lê Thành Khôi, Việt kiều tại Pháp vì những cống trong quá trình giới thiệu văn hóa Đông - Tây tại Việt Nam;


- Giải Việt Nam học thuộc về Giáo sư Philippe Langlet, nhà sử học Pháp, người dành cả cuộc đời mình để nghiên cứu về Việt Nam, giới thiệu văn hóa và lịch sử Việt Nam ra nước ngoài.


Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, thành viên Hội đồng khoa học Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh, cho biết: 
Giải thưởng Phan Châu Trinh là giải thưởng uy tín, được sự thừa nhận của công chúng và xã hội. Tôi nghĩ rằng nó sẽ là nguồn cổ vũ lớn, mặc dù có thể sẽ khiêm nhường trong tác động ấy thôi nhưng rõ ràng uy tín, ảnh hưởng của những người được trao giải sẽ khích lệ những đồng nghiệp cùng thế hệ với họ rất nhiều. Đặc biệt năm nay, việc họa sĩ Vũ Đức Hiếu, sinh năm 1977, được trao giải thì đó là tin vui lớn dành cho những người làm văn hóa, làm khoa học trẻ tuổi ở Việt Nam”.


Lễ trao giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh diễn ra vào lúc 19h ngày 29/03, tại thành phố Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác