5 năm thành lập Cổng nhân đạo quốc gia 1400: Vận động từ thiện gần 100 tỷ đồng qua tin nhắn

(VOV5) - Chương trình giao lưu “kỷ niệm 5 năm thành lập Cổng nhân đạo quốc gia 1400”, diễn ra tối 14/1, tại Hà Nội, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.



5 năm thành lập Cổng nhân đạo quốc gia 1400: Vận động từ thiện gần 100 tỷ đồng qua tin nhắn - ảnh 1
Buổi tọa đàm kỉ niệm 5 năm ngày thành lập Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 tổ chức ở TP.HCM sáng 6/1 (Ảnh: N.D)


Chương trình nhằm đánh dấu chặng đường hình thành và phát triển của Cổng nhân đạo Quốc gia; chia sẻ những thông tin liên quan đến công tác gây quỹ từ thiện thông qua hình thức nhắn tin SMS.


Chia sẻ về những kết quả đạt được sau 5 năm hoạt động của Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết: Sau 5 năm hoạt động, tổng số tiền vận động được bằng hình thức nhắn tin qua 1400 đã đạt gần 100 tỷ đồng, với gần 10 triệu lượt tin nhắn và trên 40 chiến dịch nhắn tin từ thiện do nhiều tổ chức xã hội từ thiện có uy tín chủ trì. Thông qua Cổng thông tin nhân đạo 1400, hàng nghìn tấn gạo đã đến với đồng bào nghèo trên khắp cả nước, hàng nghìn con bò và hàng trăm căn nhà đã đến được với nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, hàng triệu suất quà tết, học bổng cũng đã đến với những học sinh nghèo vượt khó; hàng trăm bé bị bệnh tim bẩm sinh cũng đã được mổ tim miễn phí. Qua đây, 1400 góp phần quan trọng vào việc phát huy tối đa nguồn lực xã hội trong thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo của quốc gia.

Phản hồi

Các tin/bài khác