Báo chí thế giới thông tin về lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(VOV5) - Nhiều báo lớn của Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản… hôm nay đều đã đưa tin đậm nét về lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp với sự ngưỡng mộ dành cho vị Đại tướng tài ba của Việt Nam. Tổ hợp truyền thông BBC của Anh mô tả chi tiết lễ tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hình ảnh linh cữu Đại tướng được phủ Quốc kỳ, đồng thời nhấn mạnh lễ tang Đại tướng diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động và linh cữu của ông được phủ Quốc kỳ Việt Nam đỏ thắm. BBC cũng thông tin việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ an nghỉ tại quê hương Quảng Bình.

Báo chí thế giới thông tin về lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp - ảnh 1
Ảnh trên Reuters: Hàng trăm ngàn người dân hai bên đường tiễn biệt linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng 13-10 tại Hà Nội.

Trong khi đó, hãng tin AFP của Pháp có bài viết với tiêu đề “Việt Nam tưởng nhớ vị anh hùng độc lập Đại tướng Võ Nguyên Giáp”. Ngoài việc thuật lại nghi thức trang trọng của buổi lễ với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính phủ Việt Nam, bài báo còn phản ánh đậm nét tình cảm của những người dân tới dự lễ tang dành cho Tướng Giáp.


Bài viết sau đó đã được hàng loạt tờ báo, trang tin lớn như New Strait Times của Malaixia, France 24 của Pháp, The West Australia và SBS của Ôxtrâylia, MSN của Mỹ, Nhật Bản ngày nay của Nhật Bản…đăng tải lại.


Tờ báo “Độc lập” (Independent) của Anh đưa tin, có hàng trăm nghìn người đã xếp hàng dọc theo các con đường nơi đoàn xe tang chở Đại tướng để tiễn đưa người anh hùng của dân tộc Việt Nam về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong lễ Quốc tang, lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đã một lần nữa khẳng định lại vai trò lãnh đạo của Đại tướng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Hãng tin AP cùng nhiều tờ báo lớn của Mỹ thì miêu tả: “Sự ra đi của vị Đại tướng thời chiến Võ Nguyên Giáp đã tạo ra một sự tiếc thương lớn của công chúng Việt Nam ở mức chưa từng có, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời hơn 4 thập niên trước”.


Trong khi đó, trang tin Euronews tại châu Âu ngoài việc đăng tải hình ảnh và bài viết về lễ tang, còn khẳng định: “cuộc đời và sự ra đi của vị Đại tướng không chỉ làm xúc động người Việt Nam, mà nhiều người nước ngoài cũng đã bay tới Hà Nội ngay khi nghe tin Tướng Giáp qua đời”.


Ngay cả tại đất nước Malta nhỏ bé tại châu Âu, lễ quốc tang và tình cảm người Việt Nam dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng khiến phóng viên tờ “Malta ngày nay” ấn tượng. Sau khi phản ánh không khí lễ tang, điểm lại sự nghiệp của vị Đại tướng tự học, tờ báo khẳng định: “Cho dù đã hơn 30 năm kể từ khi Tướng Giáp không còn giữ vị trí lãnh đạo nào trong Đảng Cộng sản Việt Nam, với nhiều người ông vẫn được xem như một anh hùng dân tộc”./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác