Bắt đầu điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ

(VOV5) - Hôm nay,  1/4, Tổng cục Thống kê tiến hành điều tra dân số giữa kỳ. Đây là lần đầu tiên, Tổng cục Thống kê thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa hai kỳ tổng điều tra dân số.

Mục đích và ý nghĩa của cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ là để thu thập những thông tin về dân số và nhà ở phục vụ cho việc thực hiện đánh giá tình hình thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn 2011- 2015. Đồng thời, đây cũng là cơ sở xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển quốc gia về dân số và nhà ở của giai đoạn 2016-2020 và là cơ sở xây dựng chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam cho giai đoạn 2016-2020 và cũng là mục tiêu đánh giá tình thực hiện mục tiêu phát triển thiên niên kỷ cùa Liên hiệp quốc mà Việt Nam đã cam kết.

Qua cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỷ này, Tổng cục thống kê sẽ xây dựng kho dữ liệu để dùng trong phân tích và dự báo và nghiên cứu chuyên sâu các chuyên đề phục vụ cho từng mảng, từng lĩnh vực của nền kinh tế.

Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), cho biết:Cuộc điều tra dân số nhà ở giữa kỳ có phạm vi rất lớn. Đây là cuộc điều tra mẫu, chúng tôi chọn mẫu 5%, đơn vị điều tra là 1,12 triệu hộ trải dài trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, với 20% là quy mô địa bàn, tương đương trên 37 nghìn địa bàn điều tra. Đây là cuộc điều tra quy mô lớn, ở cả thành thị và nông thôn, nên đây là cuộc điều tra rất quan trọng. Cuộc điều tra này cũng tương tự mấy lần tổng điều tra trước, đây là điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ nhưng mà về phạm vi, nội dung, đối tượng điều tra, thông tin thì giống như tổng điều tra dân số. Tất cả tình huống khó khăn chúng tôi đã có kinh nghiệm và lường trước và chuẩn bị để cuộc điều tra đạt kết quả tốt nhất.”/.

Phản hồi

Các tin/bài khác