Bè bạn quốc tế chúc mừng Tết cổ truyền Việt Nam

(vov5) - Tối 28/01, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức tiệc chiêu đãi đối ngoại. Hơn 300 quan khách là các chính khách, quan chức, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản và ngoại giao đoàn ở Tokyo tới tham dự.

Bè bạn quốc tế chúc mừng Tết cổ truyền Việt Nam - ảnh 1
Tiết mục văn nghệ do Đại sứ Đoàn Xuân Hưng và các nhân viên Đại sứ quán trình diễn (Ảnh: Hoàng Liên Sơn)

Phát biểu tại buổi tiệc, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng khẳng định những bước tiến vững chắc của quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong năm 2013- năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, và chuỗi các sự kiện văn hóa, kinh tế được tổ chức trong năm qua đã làm sâu sắc thêm sự hiểu biết và tin cậy giữa hai quốc gia và người dân hai nước. Đặc biệt, việc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài ngay sau khi nhậm chức cùng chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cuối năm 2013 là minh chứng ý nghĩa cho mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam – Nhật Bản.

Về phần mình, cố vấn đặc biệt của Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt Tsutomu Takebe phát biểu: “Tôi nghĩ rằng quan hệ Nhật-Việt trong năm nay sẽ như ngựa phi nước đại. Quan hệ Nhật Việt là mối quan hệ đối tác chiến lược nhưng theo tôi đó còn là mối quan hệ tin cậy lẫn nhau. Thủ tướng hai nước đều đã khẳng định điều đó. Tôi mong rằng năm mới sẽ là năm mà quan hệ hai nước ngày thêm sâu sắc, thêm mạnh mẽ, thêm tầm cao mới”.

Cũng trong ngày 28/01, tại Campuchia, Đô trưởng Phnom Penh Paso Cheatevong dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố Phnom Penh, Hội đồng Nhân dân Phnom Penh đã đến thăm sứ quán Việt Nam tại Campuchia, tặng hoa và chúc mừng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. 


Bè bạn quốc tế chúc mừng Tết cổ truyền Việt Nam - ảnh 2
Đô trưởng Phnom Penh Paso Cheatevong đến thăm sứ quán Việt Nam tại Campuchia, tặng hoa và chúc Tết nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam Canh Ngọ 2014. (Ảnh: Xuân Khu/Vietnam+)

Thay mặt chính quyền và nhân dân Phnom Penh, Đô trưởng Paso Cheatevong gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về những giúp đỡ tận tình đối với Phnom Penh trong những năm qua, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Phnom Penh với các địa phương, các ngành của Việt Nam trên các lĩnh vực.

Trong khi đó, đoàn đại biểu tỉnh Bolykhamxay, Lào, do Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Bolykhamxay Pạn Nọi Ma Ny dẫn đầu đến chúc Tết một số cơ quan chính quyền của tỉnh Nghệ An. Trước đó, đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Viêng Chăn và tỉnh Hủa Phăn đến thăm, chúc Tết Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác