Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc

(VOV5) - Thành phố Hồ Chí Minh luôn coi trọng sự hợp tác, thúc đẩy mối quan hệ giữa các địa phương của Trung Quốc cũng như các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Trung Quốc.

Trong buổi tiếp chiều 21/12, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải cho rằng chuyến thăm của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc do ông Vương Gia Thụy, Phó Chủ tịch Chính hiệp, Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, dẫn đầu đến Việt Nam lần này góp phần cụ thể hóa, làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai nước.

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc  - ảnh 1
Bí Thư thành ủy Tp. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải (phải) tiếp đồng chí Vương Gia Thụy. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN


Bí thư Lê Thanh Hải cho biết trong quá trình phát triển của mình, Thành phố Hồ Chí Minh luôn coi trọng sự hợp tác, thúc đẩy mối quan hệ giữa các địa phương của Trung Quốc cũng như các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Trung Quốc. Ông Lê Thanh Hải mong muốn trên cương vị công tác của mình, ông Vương Gia Thụy sẽ thúc đẩy, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng, đồng thời tạo điều kiện, giúp đỡ các địa phương, doanh nghiệp Trung Quốc hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn ở các lĩnh vực công tác mặt trận, đoàn thể.

 Về phần mình, ông Vương Gia Thụy bày tỏ ấn tượng của mình trước sự phát triển nhanh chóng của Thành phố Hồ Chí Minh và đánh giá cao vai trò của Thành phố Hồ Chí Minh cho sự phát triển của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.


Phản hồi

Các tin/bài khác