Các địa phương khởi động chương trình Tiếp sức mùa thi 2014

(VOV5)- Hôm nay, tại nhiều địa phương trên cả nước, diễn ra lễ xuất quân chương trình tiếp sức mùa thi năm 2014, với sự tham gia đông đảo của các sinh viên, đoàn viên thanh niên.

Với phương châm “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay của tuổi trẻ Thủ đô thu hút gần 12 nghìn tình nguyện viên tham gia. Sau lễ xuất quân sáng 28/06, các đội thanh niên tình nguyện cấp thành phố đã tỏa về các nhà ga, bến xe, trạm xe buýt... bắt đầu các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về Hà Nội tham gia kỳ thi tuyển sinh Đại học, cao đẳng sắp tới. Tại mỗi điểm có từ 20 đến 40 tình nguyện viên tham gia chở thí sinh và người nhà đến các địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên phối hợp cùng Hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ triển khai khoảng 50 “Quầy dịch vụ cộng đồng miễn phí” hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ hỗ trợ thí sinh. 

Các địa phương khởi động chương trình Tiếp sức mùa thi 2014 - ảnh 1

Cùng ngày, tại thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đà Lạt, hơn 520 tình nguyện viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2014 do Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương tổ chức để giúp đỡ phụ huynh và các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi Đại học năm 2014. Diễn ra từ ngày 28/06 đến 12/07, Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay sẽ hỗ trợ gần 10.000 chỗ ở và 421.000 suất ăn chay miễn phí cho thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn trong 2 đợt thi tuyển sinh Đại học tại hơn 120 chùa và nhà dân trên tại các thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đà Lạt.

Còn tại thành phố Đà Nẵng, hơn 1.200 đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn tham gia chương trình tiếp sức mùa thi tại gần 80 điểm. Mỗi điểm sẽ có 15 tình nguyện viên, ứng trực sẵn sàng giúp đỡ và cung cấp cho thí sinh mọi thông tin liên quan đến kỳ thi. Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, thời điểm này, tuổi trẻ tỉnh Nghệ An và Thái Nguyên đang tích cực triển khai Chiến dịch tiếp sức mùa thi 2014, với nhiều hoạt động như giới thiệu nhà trọ an toàn, giá rẻ; thành lập các đội thanh niên tình nguyện đưa đón thí sinh và người nhà đến các điểm thi… với hy vọng góp phần giúp các thí sinh vững tâm tham dự và đạt kết quả tốt trong Kỳ thi tuyển sinh Đại học cao đẳng năm 2014./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác