Các địa phương tích cực triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Dianmu

(VOV5) - Chiều 18/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng, chống bão Dianmu tại tỉnh Nam Định.

Các địa phương tích cực triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Dianmu - ảnh 1
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình neo đậu tàu, thuyền tại cảng cá Ninh Cơ, đi kiểm tra tuyến đê biển Hải Hậu (Ảnh: Dân trí)


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị các huyện, thành phố của tỉnh Nam Định rà soát và có phương án di dời dân trong các ngôi nhà yếu, nhà tạm sang các nhà cao tầng, kiên cố trước khi bão đổ bộ vào đất liền. Các địa phương trong tỉnh tập trung bảo vệ các công trình xung yếu như: trường học, bệnh viện, kho tàng, cơ sở sản xuất....Cùng với đó, Nam Định phải chú trọng kiểm tra, canh gác, gia cố các tuyến đê biển, đê sông. Cũng trong chiều 18/8, kiểm tra công tác phòng, chống bão Dianmu tại tỉnh Thái Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh tỉnh Thái Bình cần đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện đánh bắt thủy hải sản. Ngoài ra, tỉnh cũng cần có phương án đối phó với các sự cố về điện.


Trước diễn biến phức tạp của bão Dianmu, chiều 18/8, tỉnh Nghệ An tổ chức các đoàn kiểm tra, rà soát tại những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các huyện miền núi và những hồ đập thủy lợi lớn trên địa bàn. Tỉnh Nghệ An yêu cầu các ngành, địa phương cử người trực tại những vị trí xung yếu, nhất là các tuyến giao thông từ trung tâm các huyện về các xã; chuẩn bị sẵn các phương án di dời dân tại những vị trí xung yếu, có nguy cơ sạt lở cao.


Các địa phương tích cực triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Dianmu - ảnh 2
Người dân ở các địa phương không được chủ quan với bão (Ảnh: Báo Nghệ An)


Tính đến 15 giờ 30 phút ngày 18/8, tỉnh Ninh Bình kêu gọi được 103 tàu, thuyền với 242 thuyền viên vào bờ tránh bão an toàn. Hiện tỉnh Ninh Bình còn 56 tàu, thuyền với 90 ngư dân còn hoạt động trên biển. Để chủ động đối phó với cơn bão số Dianmu , tỉnh Ninh Bình đã có công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị triển khai các biện pháp phòng, chống bão; thông báo cho các chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động ngoài khơi tìm nơi trú tránh; sử dụng các phương tiện thông tin phối hợp với các địa phương, gia đình giữ vững liên lạc với tất cả các tàu cá đang hoạt động trên biển, hướng dẫn tàu cá vào nơi neo đậu an toàn.

Tính đến 18 giờ ngày 18/8, hầu như tất cả phương tiện tàu thuyền của ngư dân tỉnh Thanh Hóa đang đánh bắt thủy hải sản ở vùng biển các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng Bình... đã tìm được nơi tránh trú bão an toàn.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác