Cần quy định cụ thể các trường hợp được nổ súng

(VOV5) - Chiều 31/10, các đại biểu Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Cần quy định cụ thể các trường hợp được nổ súng - ảnh 1
Nhân dân xã Chiềng Khoa, Vân Hồ, Sơn La tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho lực lượng chức năng (Ảnh minh họa,. Nguồn: Báo Sơn La)


Một trong những nội dung được nhiều đại biểu cho ý kiến là quy định các đối tượng được trang bị, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ và quy định các trường hợp được nổ súng. Các ý kiến thảo luận cơ bản tán thành sự cần thiết xây dựng dự án Luật nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập trong việc quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ thời gian qua.

Dự thảo Luật quy định rõ các trường hợp nổ súng khi thực hiện nhiệm vụ có tổ chức, thực hiện nhiệm vụ độc lập, các trường hợp nổ súng sau khi đã cảnh báo và các trường hợp nổ súng không cần cảnh báo. Đa số ý kiến tán thành với quy định nổ súng như trong dự thảo, song đề nghị cần bám sát các quy định về tình thế cấp thiết, phòng vệ chính đáng trong Bộ luật hình sự để quy định bảo đảm chặt chẽ hơn. Một số ý kiến đề nghị, Luật cần bổ sung quy định cấp phát, trang bị vũ khí, không mang vũ khí về nhà để khắc phục tình trạng có những vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng thời gian gần đây.

Ngày mai (1/11), Quốc hội làm việc ở hội trường, thảo luận về kế hoạch tài chính, kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm; Mục tiêu, định hướng huy động, sử dụng vốn vay và quản lý nợ công giai đoạn 2016-2020. Quốc hội cũng sẽ dành thời gian thảo luận về kết quả thực hiện ngân sách năm 2016, dự toán và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2017.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác