Cần Thơ tổng kết 15 năm phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(VOV5) - Sáng 3/3, Công an thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội Cựu chiến binh thành phố Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm (1999 -2014) thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Bộ Công an và Hội chiến binh Việt Nam về phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cần Thơ tổng kết 15 năm  phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - ảnh 1
Thượng tướng Bùi Văn Nam trao Bằng khen của Bộ Công an cho các đơn vị có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2013. Ảnh: canthotv.vn

Báo cáo tại hội nghị cho thấy phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở thành phố Cần Thơ 15 năm qua mang lại hiệu quả to lớn. Kết quả nổi bật là phát huy được tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, kịp thời, ngăn chặn và đẩy lùi có hiệu quả những luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội nhằm giữ vững ổn định chính trị, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

Ông Trần Thành Nghiệp, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Cần Thơ, cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao công tác tuyên truyền vận động quần chúng của cựu chiến binh. Bởi Cựu chiến binh hoặc người lớn tuổi là những người có thực tiễn, uy tín trong cuộc sống. Tuyên truyền cảm hóa được những đối tượng lầm lỗi, phạm pháp để những đối tượng này trở về hoài nhập cộng đồng. Thứ hai là lực lượng cựu chiến binh tham gia hòa giải ở cơ sở đạt hiệu quả tại ấp, phường xã với tỷ lệ trên 80%.”

Đến nay, Công an và Hội Cựu chiến binh các cấp thành phố Cần Thơ xây dựng hơn 120 mô hình “Dân vận khéo”./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác