Cầu nối giao thương giữa Việt Nam và Liên bang Nga”.

(VOV5) - Ngày 20/5, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra cuộc hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại vào Liên bang Nga với chủ đề: “Trung tâm Văn hóa Thương mại đa chức năng và khách sạn- Hà Nội Moscow: Cầu nối giao thương giữa Việt Nam và Liên bang Nga”.



Cầu nối giao thương giữa Việt Nam và Liên bang Nga”. - ảnh 1
Phóng viên VOV phỏng vấn ông Lebedev


Trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam thường trú tại Liên bang Nga, ông Vladimir Lebedev, Cố vấn về hợp tác quốc tế của Thị trưởng Moscow, cho rằng
thời gian qua, Việt Nam là một trong các đối tác tin cậy và rất tiềm năng của Liên bang Nga nói chung và của Thủ đô Moscow nói riêng. Ông Vladimir Lebedev cho biết: Chính quyền Moscow luôn quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh tại Thủ đô. Đối với các doanh nghiệp Việt Nam chúng tôi đã và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi. Chúng tôi cùng với nhà đầu tư của Hà Nội đã tạo dựng nên ngôi nhà chung cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga. Chúng tôi sẽ hỗ trợ về các thủ tục pháp lý, cấp phép đầu tư nhanh chóng, giới thiệu đối tác. Hiện tại chúng tôi đang xúc tiến để mở thêm nút giao thông, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, bến bãi…Những biện pháp này sẽ mang lại những lợi thế mới cho Trung tâm Hà Nội -Moscow và các doanh nghiệp làm ăn tại đây.

 

Theo ông Vladimir Lebedev, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang tạo được chỗ đứng xứng đáng tại Thủ đô Moscow với các dự án về sản xuất thực phẩm, hàng tiêu dùng, về xây dựng đầu tư mà Trung tâm văn hóa, thương mại đa chức năng và khách sạn Hà Nội - Moscow là một điển hình.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác