Chiến dịch giờ Trái đất 2014: “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”

(VOV5) - Với chủ đề trên “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”, Chiến dịch sẽ diễn ra trong 1 giờ từ 20h30 đến 21h30 ngày 29/3 tới, tại các khu vực công cộng của thành phố, trụ sở các cơ quan, khu vực xung quanh Hồ Gươm,  Nhà hát lớn, Sân vận động Mỹ Đình, Trung tâm Hội nghị quốc gia…

Chiến dịch giờ Trái đất 2014: “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”  - ảnh 1
Công bố chiến dịch Giờ Trái đất 2014 (Ảnh: nangluongvietnam.vn)

Tại buổi họp báo sáng phát động Chiến dịch sáng nay, ông Nguyễn Khắc Thọ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục năng lượng, Bộ Công Thương, cho biết: "Chúng ta hãy cùng khẳng định với thế giới người dân Việt Nam có trách nhiệm và cam kết bảo vệ môi trường toàn cầu, tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng cho hiện tại và tương lai. Hãy chung tay cùng cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những hành động thiết thực, cụ thể. Mỗi tổ chức cá nhân hãy cùng thực hiện thông điệp chung: hãy hành động để trái đất thêm xanh".


"Giờ Trái Đất" là chiến dịch toàn cầu do Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng và được thực hiện lần đầu tiên tại Sydney (Australia) năm 2007. Năm 2009, lần đầu tiên Việt Nam tham gia "Giờ Trái Đất" đã tiết kiệm được 140 nghìn kwh. Năm 2013, tiết kiệm được hơn 400 nghìn kwh, riêng tại thành phố Hà Nội tiết kiệm được 219 nghìn kwh./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác