Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự khai mạc Lễ hội làng Sen 2015

(VOV5)- Lễ hội Làng Sen năm 2015 là sự kiện văn hóa cấp quốc gia được tổ chức gồm nhiều hoạt động sôi nổi.


Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2015), tối 16/5, tại thành phố Vinh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015. Tham dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, đại diện nhiều Bộ, Ban, Ngành trung ương và địa phương, đại diện hai tỉnh Xiengkhuang (Lào), Nakhon Phanom (Thái Lan).


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự khai mạc Lễ hội làng Sen 2015 - ảnh 1
Chương trình khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015 


Tham gia biểu diễn tại lễ hội có 33 đoàn nghệ thuật trong nước và 2 đoàn nghệ thuật của Lào và Thái Lan. Phát biểu khai mạc lễ hội, bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, nêu rõ: “Lễ hội Làng Sen chính là sự biểu hiện tình cảm, lòng ngưỡng mộ, thành kính và biết ơn vô hạn của nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, góp phần đẩy mạnh cuộc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; là dịp hiểu thêm về sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của nhân dân.”


Sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật mang tên “Sáng mãi tên Người Hồ Chí Minh”; ca ngợi công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm của Người với quê hương Nghệ An, tình cảm của người dân Nghệ An với Chủ tịch Hồ Chí Minh. 


Trong khuôn khổ Lễ hội Làng Sen năm 2015, sáng 17/5 diễn ra Liên hoan Tiếng hát Làng Sen với chủ đề “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh”. Tham gia Tiếng hát Làng Sen năm nay có hơn 800 diễn viên của 26 đội nghệ thuật quần chúng đại diện cho 63 tỉnh/thành trong cả nước./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác