Công an nhân dân có đóng góp to lớn trong thành tựu chung của đất nước

(VOV5) - Lực lượng Công an nhân dân cần chủ động phân tích, dự báo tình hình để kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước; bảo đảm vững chắc an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định như vậy tại phiên khai mạc Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Công an Trung ương, diễn ra sáng nay, tại Hà Nội. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh và các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự đại hội.


Công an nhân dân có đóng góp to lớn trong thành tựu chung của đất nước - ảnh 1


 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy Công an Trung ương cần tập trung xây dựng lực lượng Công an nhân dân tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước về bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh, trật tự. Lực lượng Công an nhân dân cần chủ động phân tích, dự báo tình hình để kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước; bảo đảm vững chắc an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội lần thứ XII của Đảng; không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập và làm thất bại mọi âm mưu chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch. Thủ tướng nêu rõ lực lượng Công an nhân dân cần tạo điều kiện cho mọi người phát huy cao nhất quyền công dân, quyền làm chủ của mình trong xây dựng và bảo vệ đất nước. Cùng với đó, Đảng bộ Công an Trung ương tập trung xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh về mọi mặt, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao. Cần chủ động mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan an ninh, tình báo, cảnh sát các nước, các tổ chức quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, chống khủng bố; chủ động tham gia có trách nhiệm vào các cơ chế an ninh khu vực và thế giới. Lực lượng Công an tận dụng kênh hợp tác quốc tế để đấu tranh ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, góp phần thiết thực đưa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương làm việc đến ngày 17/10.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác