Công bố Báo cáo thảm họa thế giới năm 2014

(VOV5) - Trong 20 năm trở lại đây, hậu quả của thảm họa khiến 4,4 tỷ người bị ảnh hưởng, 1,3 triệu người chết.

Lễ công bố diễn ra ngày 16/10, tại Hà Nội.Với chủ đề “Văn hóa và rủi ro”, Báo cáo thảm họa thế giới năm 2014 cho biết thế giới luôn đứng trước những thách thức lớn do thiên tai, thảm họa gây ra.

Năm 2013 có tới 100 triệu người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trong số đó có 87% sống ở châu Á. Châu Á là châu lục chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi thảm họa, với 41% thảm họa xảy ra ở đây. Trong 20 năm trở lại đây, hậu quả của thảm họa khiến 4,4 tỷ người bị ảnh hưởng, 1,3 triệu người chết.

Công bố Báo cáo thảm họa thế giới năm 2014 - ảnh 1
Quang cảnh buổi lễ (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Là một trong những nước chịu ảnh hưởng của thiên tai nhiều nhất trên thế giới, Việt Nam phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ thảm họa ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, ước tính 70% dân số sẽ phải đối mặt với những thảm họa gia tăng do tác động từ biến đổi khí hậu. Chính phủ Việt Nam đã và đang có những biện pháp để ứng phó với nguy cơ thảm họa thông qua giới thiệu các văn bản pháp luật mới, tăng cường năng lực phòng ngừa và ứng phó thảm họa. Việt Nam thiết lập chương trình quốc gia “Quản lý rủi ro thảm họa dựa vào cộng đồng” ở 6.000 xã (khoảng 50% số xã trên cả nước) trước năm 2020./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác