Công bố Báo cáo toàn cầu về dân số thế giới năm 2013

(VOV5) - Chiều 4/11, tại Hà Nội, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Báo cáo toàn cầu về dân số thế giới năm 2013 với chủ đề "Làm mẹ khi chưa trưởng thành: Thách thức mang thai ở tuổi vị thành niên".

Công bố Báo cáo toàn cầu về dân số thế giới năm 2013 - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Phát biểu tại lễ công bố, ông Arthur Erken, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam, nhấn mạnh: Việt Nam đã bước vào thời kỳ dân số vàng, hiện có tỷ lệ lao động trẻ cao, mang lại cơ hội tốt cho phát triển kinh tế song cũng tạo ra những thách thức. Do đó, việc đầu tư vào sức khỏe thanh niên và vị thành niên sẽ đặt một nền tảng vững chắc cho giai đoạn chuyển đổi của họ sang tuổi trưởng thành, góp phần vào tăng trưởng kinh tế - xã hội và phát triển bền vững của Việt Nam.

Cũng theo ông Arthur Erken: Để đảm bảo Việt Nam đạt được mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ về lĩnh vực này ở tất cả các thôn, xã trong cả nước vào năm 2015, các địa phương phải có nhiều nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ sức khỏe tình dục và sinh sản cho các nhóm dân số thiệt thòi nhất; củng cố kiến thức, kỹ năng và thái độ của những người cung cấp dịch vụ về chăm sóc sức khỏe tình dục và sinh sản cho nhóm thanh thiếu niên chưa kết hôn./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác