Công cuộc đổi mới mang lại nhiều kinh nghiệm cho Việt Nam khi tham gia công việc của Liên hợp quốc

(VOV5)- Chia sẻ với báo chí bên lề Hội nghị Ngoại giao lần thứ 28 đang diễn ra tại Hà Nội, Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc Lê Hoài Trung cho rằng những thành công và kinh nghiệm này đã góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên các diễn đàn đa phương, đồng thời mở rộng và thúc đẩy quan hệ của Việt Nam với các nước và đối tác trong khu vực và trên thế giới.  

 Công cuộc đổi mới mang lại nhiều kinh nghiệm cho Việt Nam khi tham gia công việc của Liên hợp quốc - ảnh 1
Đại sứ Lê Hoài Trung trả lời phỏng vấn báo chí.


Theo Đại sứ Lê Hoài Trung, quá trình Đổi mới của Việt Nam đã đạt được những thành tựu nổi bật về phát triển xã hội, về tăng trưởng kinh tế với tốc độ tăng trưởng khá trong thời gian dài... Không chỉ vậy, Việt Nam còn giải quyết được nhiều vấn đề xã hội, được thế giới công nhận và đánh giá cao. Việt Nam cũng có quan điểm tích cực đối với các vấn đề chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, chống khủng bố, chống biến đổi khí hậu, chống tội phạm xuyên quốc gia, bảo vệ quyền bình đẳng phụ nữ, quyền trẻ em, quyền của người yếu thế. Với việc Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền của Liên hợp quốc tháng 11 vừa qua, Đại sứ Lê Hoài Trung khẳng định đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức với Việt Nam. “Khi tham gia vào Hội đồng Nhân quyền, Việt Nam có cơ hội trao đổi kinh nghiệm với các nước khác nhằm tăng cường hợp tác quốc tế về vấn đề quyền con người.

 

Đại sứ Lê Hoài Trung cho biết Liên hợp quốc đang tiến hành đồng thời ba quá trình: kiểm điểm quá trình thực hiện Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ đến năm 2015, để từ đó tổ chức Hội nghị cấp cao đề ra Chương trình phát triển Thiên niên kỷ mới; xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững; xây dựng chương trình phát triển sau năm 2015. Cả ba quá trình này Việt Nam đều có thế mạnh, do đó Liên hợp quốc mong muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và tích cực tham gia vào cả ba quá trình này./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác