Cử tri đánh giá cao về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

(VOV5) -  Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi gồm 14 chương, 212 điều được Quốc hội thông qua sáng 29/11 với 89,96% số phiếu tán thành. Những thay đổi tích cực trong Luật Đất đai sửa đổi là kết quả tất yếu và nhận được sự đồng tình của cử tri cả nước.  Ông Bùi Đức Chiên, cử tri ở thành phố Hải Phòng cho biết:  “Luật đất đai sửa đổi lần này, người dân rất phấn khởi, đặc biệt là phù hợp với nguyện vọng của nhân dân. Việc nhà nước thu hồi đất có đền bù phù hợp. Giữa nhà nước và nhân dân thì theo tôi phải có định giá thống nhất, tránh tình trạng thu hồi đất giàn trải, để đất hoang hóa đất rất là nhiều đảm bảo nhu cầu thu hồi đất của nhà nước, nhưng cũng đảm bảo quyền lợi của nhân dân.

Cử tri Nguyễn Văn Trọng ở Hà Nội cho rằng với những sửa đổi trong Luật Đất đai lần này, đặc biệt là việc điều chỉnh khung giá đất, bảng giá đất bồi thường theo biến động giá thị trường là phù hợp với tình hình hiện nay. “Vấn đề đền bù giá đất theo giá thị trường thì đấy là sự thay đổi lớn nhưng cần cụ thể hơn nữa, chặt chẽ hơn nữa nhất là dự án phải xác định thế nào là dự án phát triển kinh tế xã hội chứ không dễ lẫn lộn giữa vấn đề kinh doanh và phát triển kinh tế xã hội. Nếu chúng ta không chặt chẽ thì vẫn bị chỗ hở, kẽ hở làm ảnh hưởng đến lòng dân.

Cử tri cả nước đồng thuận với điều khoản cho rằng, Luật một lần nữa khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác