Đài truyền hình Australia chiếu phim giới thiệu về nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản ở Việt Nam

(VOV5) - Bộ phim dài 16 phút được đài truyền hình ABC Landline giới thiệu tới công chúng Australia từ ngày 15/02/2014. Bộ phim được thực hiện tháng 6/2013, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và Thương vụ Việt Nam tại Sydney và Hiệp hội các nhà nhập khẩu thủy sản Australia phối hợp sản xuất. Bộ phim có những đánh giá rất tích cực và khách quan về quy trình nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Đài truyền hình Australia chiếu phim giới thiệu về nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản ở Việt Nam - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Theo ông Normant Grant, Chủ tịch hiệp hội các nhà nhập khẩu thủy sản của Australia, đây là lần đầu tiên truyền thông Australia có cách nhìn nhận đánh giá rất tổng thể về việc nuôi trồng chế biến thủy hải sản ở Việt Nam. Bộ phim cũng được dư luận Australia, đặc biệt là các nhà nhập khẩu thủy sản đánh giá rất tốt.

Hàng năm người dân Australia có nhu cầu tiêu thụ khoảng 1 triệu tấn thủy hải sản. Australia hiện đang nhập khẩu thảy sản từ các nước châu Á như Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc và Việt Nam. Năm ngoái Australia đã nhập của Việt Nam hơn 160 triệu USD thủy hải sản và năm nay dự đoán kim ngạch có thể vượt 200 triệu USD./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác