Đấu giá cổ vật nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ

(VOV5) - Ngày 6/2, tại Bảo tàng tỉnh Nam Định, Hội Cổ vật Thiên Trường phối hợp với Câu lạc bộ UNESCO nghiên cứu và bảo tồn cổ vật Việt Nam chi nhánh Nam Định tổ chức gặp mặt, giao lưu và đấu giá cổ vật nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ 2014.

Đấu giá cổ vật nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ - ảnh 1

Đây là hoạt động đã trở thành thông lệ vào mùng 7 Âm lịch hàng năm tại Nam Định, tạo một sân chơi văn hóa lành mạnh cho những người yêu cổ vật đến từ mọi miền đất nước. Theo ông Nguyễn Văn Thư, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Nam Định:

Điểm đặc biệt của buổi giao lưu năm nay là các cổ vật được đưa tới đấu giá chủ yếu của Việt Nam. Gần 100 cổ vật đưa ra đấu giá có giá trị không lớn nhưng đây là dịp để mọi người giao lưu, trao đổi với mong muốn có nhiều may mắn trong năm mới, không hướng mục đích chính vào việc mua bán.

Đây cũng là hoạt động thiết thực thể hiện phong trào "xã hội hóa" các hoạt động văn hóa nói chung và hoạt động bảo tồn các di sản văn hóa nói riêng, đưa Luật di sản vào cuộc sống, giúp thúc đẩy và tạo ra phong trào hiến tặng cổ vật cho các cơ quan nhà nước.

Phản hồi

Các tin/bài khác