Diễn tập tìm kiếm cứu nạn hàng không lớn nhất từ trước đến nay

(VOV5) - Cuộc diễn tập  là hoạt động hết sức cần thiết và bổ ích để ngành giao thông vận tải, ngành hàng không rèn luyện nâng cao khả năng tổ chức chỉ huy, điều hành công tác tìm kiếm cứu nạn trong vùng thông báo bay.


Diễn tập tìm kiếm cứu nạn hàng không lớn nhất từ trước đến nay - ảnh 1
Màn diễn tập cứu nạn máy bay rơi sáng 10/11 tại Nghệ An (Ảnh: baogiaothong.vn)


Sáng nay, tại khu vực biển Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Trưởng ban chỉ đạo An ninh hàng không Việt Nam, chỉ đạo buổi diễn tập quy mô quốc gia tìm kiếm cứu nạn hàng không dân dụng với máy bay bị sự cố, mất liên lạc. 


Buổi diễn tập có sự tham gia của các lực lượng quân đội, hàng hải, hàng không và địa phương trên cả 3 hướng trên không và trên biển, đội tìm kiếm cứu nạn bằng đường bộ. Ban chỉ huy đã điều động lực lượng trực thăng, thủy phi cơ, tàu hàng hải, tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn, lực lượng cảnh sát biển, các lực lượng địa phương, biên phòng, phòng cháy chữa cháy, cứu thương... để tham gia tìm kiếm cứu nạn.


Chỉ đạo tại hiện trường, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh hiện nay, tình hình an ninh hàng không dân dụng trên thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, xảy ra nhiều vụ mất an toàn hàng không nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Vì vậy, cuộc diễn tập tìm kiếm cứu nạn hàng không (SAREX 2015) là hoạt động hết sức cần thiết và bổ ích để ngành giao thông vận tải, ngành hàng không rèn luyện nâng cao khả năng tổ chức chỉ huy, điều hành công tác tìm kiếm cứu nạn trong vùng thông báo bay, kiểm tra năng lực tổ chức chỉ huy, hiệp đồng và điều hành công tác tìm kiếm cứu nạn và cũng là dịp để đánh giá, kiểm tra, kiểm nghiệm về khả năng ứng phó, điều hành, phối hợp của các lực lượng tham gia ứng phó, khắc phục sự cố khi có tình huống xảy ra.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác