Đoàn Bộ Quốc phòng Việt Nam tham gia hội nghị quốc tế về Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc

(VOV5) - Tham gia hội nghị có đại diện 75 cơ quan quốc phòng của 75 nước, trong đó có hơn 50 bộ trưởng quốc phòng, do LHQ và nước chủ nhà là nước Anh đồng tổ chức.


Đoàn Bộ Quốc phòng Việt Nam tham gia hội nghị quốc tế về Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc  - ảnh 1
Thứ trưởng, Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh (trái) tới dự hội nghị. AFP/TTXVN


Đoàn Bộ Quốc Phòng Việt Nam do Thứ Trưởng, Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh dẫn đầu, tham dự hội nghị cấp Bộ trưởng Quốc phòng các nước tham gia Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) diễn ra ngày 8/9 tại thủ đô London, Vương quốc Anh. Tham gia hội nghị có đại diện 75 cơ quan quốc phòng của 75 nước, trong đó có hơn 50 bộ trưởng quốc phòng, do LHQ và nước chủ nhà là nước Anh đồng tổ chức. Tại hội nghị, đoàn Việt Nam có hai ý kiến được các đại biểu dự hội nghị hết sức đồng tình. Thứ nhất, các phái đoàn gìn giữ hòa bình LHQ ở các phái bộ nên đặt nặng hơn về tính nhân văn và nhân đạo, cụ thể là giúp nhân dân ở các nước cần có lực lượng gìn giữ hòa bình được sống trong hòa bình, và có một cuộc sống tốt hơn. Theo đó, ngoài hoạt động gìn giữ hòa bình, cộng đồng quốc tế cần phải có hoạt động tái thiết, hỗ trợ cho các nước bị tàn phá bởi chiến tranh, thiên tai địch họa. Đây là ý kiến được tất cả các nước đều đồng tình, đặc biệt là các nước hiện phải nhờ vào hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ. Đề xuất thứ hai của Việt Nam là tăng cường hợp tác quốc tế, hỗ trợ lẫn nhau, nhất là hỗ trợ các nước mới tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình như Việt Nam. 

Bên lề hội nghị, đoàn Việt Nam đã gặp gỡ nhiều bộ trưởng, thứ trưởng quốc phòng các nước, như Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia, Campuchia, và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác