Đoàn Cựu chiến binh Mỹ thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam

(VOV5) - Ngày 3/2, Tổ chức Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam do bà Marsha Lynn Four, Phó Chủ tịch toàn quốc Tổ chức Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam, dẫn đầu, có buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.


Mục đích chuyến thăm của đoàn Cựu chiến binh Mỹ là thực hiện “Chương trình sáng kiến Cựu chiến binh” để cung cấp thông tin và hồ sơ về bộ đội Việt Nam đã hy sinh, mất tích trong chiến tranh.

Đoàn Cựu chiến binh Mỹ thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam  - ảnh 1
Đại diện Tổ chức Cựu chiến binh Mỹ tham chiến ở Việt Nam trao hỗ sơ thông tin liệt sỹ Việt Nam cho đại diện Cựu chiến binh Việt Nam tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: TTXVN)


Tại buổi làm việc, đại diện Tổ chức Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam trao cho đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam 3 bộ hồ sơ gồm thông tin của 1.200 liệt sỹ Việt Nam đã hy sinh tại khu vực tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh để các cơ quan chức năng của các địa phương có thêm nguồn thông tin đối chiếu, xác định địa điểm tìm kiếm các liệt sỹ của địa phương đã hy sinh. Bà Marsha Lynn Four cho biết: Tổ chức Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam cam kết sẽ nỗ lực nhiều hơn trong việc thu thập tìm kiếm thông tin về bộ đội Việt Nam đã hy sinh trong chiến tranh để giúp các gia đình liệt sỹ sớm đưa người thân của mình về an nghỉ tại quê nhà./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác