Festival Nghề truyền thống Huế 2015 diễn ra từ 29/4 - 3/5/2015

(VOV5) - Festival Nghề truyền thống Huế 2015 sẽ tiếp tục phát huy thương hiệu và vị thế của thành phố Festival, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội.


Festival Nghề truyền thống Huế 2015 diễn ra từ 29/4 - 3/5/2015  - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: huefestival.com)


 Chiều 26/12, UBND Thành phố Huế tổ chức họp báo giới thiệu về Festival nghề truyền thống Huế 2015 chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” diễn ra từ ngày 29-4 đến 3-5-2015.


Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Huế, cho biết: Festival Nghề truyền thống Huế 2015 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt", chú trọng giới thiệu các đặc trưng của những sản phẩm nghề truyền thống tinh xảo cùng những làng nghề tại Huế như kim hoàn, chạm, khảm, mỹ nghệ đồng, gốm, giấy sắc phong và ẩm thực Huế, đồng thời kết hợp tổ chức các tour du lịch làng nghề độc đáo.


Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2015 còn có toạ đàm khoa học "Dấu ấn Huế, bản sắc Việt trong sản phẩm của các nghề và làng nghề truyền thống"; triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Nét đẹp văn hoá các nước ASEAN" nằm trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Huế - thành phố văn hoá ASEAN.


Festival Nghề truyền thống Huế 2015 sẽ tiếp tục phát huy thương hiệu và vị thế của thành phố Festival, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch, quảng bá vẻ đẹp cổ kính của thành phố Huế đến với bạn bè quốc tế, thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với vùng đất Cố đô./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác