Giảm nghèo là trách nhiệm của toàn xã hội

(VOV5) - Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác của ngành giai đoạn 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020.


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương những thành tựu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Phó Thủ tướng nêu rõ các vấn đề liên quan đến năng suất lao động, tình trạng thất nghiệp của sinh viên... không chỉ là trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và không thể giải quyết trong một thời gian ngắn. Chính vì vậy, các cấp, các ngành, chính quyền địa phương cần tiếp tục nỗ lực làm tốt trách nhiệm của mình, góp phần tạo môi trường đầu tư thông thoáng, chất lượng đào tạo nghề ngày một tốt hơn.

Giảm nghèo là trách nhiệm của toàn xã hội - ảnh 1



Thông qua cuộc Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng cho thấy chiến tranh qua đi đã hơn 40 năm nhưng còn rất nhiều đối tượng người có công chưa được hưởng các chính sách ưu đãi. Các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục nỗ lực để giải quyết sớm nhất vấn đề này. Liên quan đến lĩnh vực giảm nghèo, Phó Thủ tướng khẳng định đây là trách nhiệm của toàn xã hội. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có bước đi đúng đắn trong việc chuyển đổi phương pháp đo lường nghèo từ đơn chiều sang đa chiều; định hướng chính sách tốt, nhưng điều quan trọng là quan tâm, chỉ đạo việc thực hiện tại cơ sở một sách sát sao để công tác giảm nghèo thực sự hiệu quả, bền vững.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác