Giới thiệu ấn phẩm Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam

(VOV5)- Việc xuất bản ấn phẩm là một việc làm thể hiện trách nhiệm cao trong công tác triển khai thi hành Hiến pháp theo Nghị quyết của Quốc hội. 


Ấn phẩm do Tạp chí Nghiên cứu lập pháp (thuộc Viện Nghiên cứu Lập pháp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội) phát hành, được giới thiệu đến các học giả, nhà nghiên cứu, giới chuyên gia pháp lý và bạn đọc trong và ngoài nước, sáng nay tại Hà Nội. Ngoài việc đề cập những vấn đề chung của Hiến pháp năm 2013, phân tích, khẳng định những giá trị nền tảng, mục tiêu cơ bản của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Nhân dân làm chủ, tất cả quyền lực thuộc về Nhân dân, cuốn sách còn tập trung phân tích những điểm mới quan trọng của Hiến pháp về quyền con người; tổ chức bộ máy Nhà nước; chính quyền địa phương; thiết chế Hội đồng bầu cử quốc gia… 



Giới thiệu ấn phẩm Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam - ảnh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu


Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, việc xuất bản ấn phẩm là một việc làm thể hiện trách nhiệm cao trong công tác triển khai thi hành Hiến pháp theo Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Từ sự phân tích, so sánh, bình luận, các tác giả đã có những đề xuất cụ thể cho việc xây dựng, sửa đổi các đạo luật về tổ chức bộ máy Nhà nước và các đạo luật khác theo tinh thần, nội dung Hiến pháp năm 2013. Đây cũng là công trình có ý nghĩa quan trọng góp phần thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1-2016).


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác