Góp ý kiến cho Dự thảo Báo cáo giải trình, tiếp thu chỉnh lý 2 Dự án Luật

(VOV5) - Tại phiên họp, hầu hết các đại biểu nhất trí nội dung của bản Dự thảo Báo cáo giải trình, tiếp thu chỉnh lý đối với 2 Dự thảo Luật.

Sáng 11/3, tại tỉnh Lào Cai, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khóa XIII tổ chức phiên họp lần thứ X nhằm thảo luận, lấy ý kiến đối với Dự thảo Báo cáo giải trình, tiếp thu chỉnh lý Dự án Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi) và Dự án Luật báo chí (sửa đổi). Đây là lần góp ý cuối cùng vào Dự thảo Báo cáo giải trình, tiếp thu chỉnh lý 2 Dự án Luật trên trước khi trình Quốc hội xem xét, quyết định.


Góp ý kiến cho Dự thảo Báo cáo giải trình, tiếp thu chỉnh lý 2 Dự án Luật  - ảnh 1
Ảnh minh họa: tienphong.vn


Tại phiên họp, hầu hết các đại biểu nhất trí nội dung của bản Dự thảo Báo cáo giải trình, tiếp thu chỉnh lý đối với 2 Dự thảo Luật. Đối với Dự thảo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi), một số ý kiến cho rằng việc điều chỉnh độ tuổi trẻ em là dưới 18 tuổi cho phù hợp với Công ước Quốc tế. Ngoài ra, các đại biểu bổ sung thêm các điều khoản để đảm bảo quyền trẻ em và trách nhiệm bảo vệ trẻ em... Ông Lê Đắc Lâm, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, cho biết: “Vấn đề tôi quan tâm là giáo dục trẻ em. Mặc dù đã có tiếp thu giải trình nhưng theo tôi trong phạm vi điều chỉnh, Dự thảo Luật cần nhấn mạnh rõ hơn vai trò của nhà trường và những điều luật tiếp theo đó cũng nêu rõ hơn để xã hội có thể phối hợp chăm lo cho trẻ em được đầy đủ hơn”.

Đối với bản Dự án Luật báo chí (sửa đổi), các đại biểu thảo luận về quyền tự do báo chí và tự do ngôn luận trên báo chí, việc cho phép tư nhân thành lập cơ quan báo chí, nhà báo và các hoạt động trong lĩnh vực báo chí...

Chiều 11/3, phiên họp Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khóa XIII tiến hành tổng kết công tác nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác