Hàng ngàn du khách quốc tế đến Việt Nam những ngày đầu năm mới

VOV5) - Ngay trong ngày mồng 1 Tết đã có hàng ngàn lượt du khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó có nhiều khách đến từ những thị trường mới.

Theo các công ty lữ hành quốc tế tại TP.HCM, những ngày đầu năm lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhiều hơn dự kiến. Ngay trong mồng 1 Tết đã có hàng ngàn lượt du khách quốc tế đến VN, trong đó có nhiều khách đến từ những thị trường mới.

Hàng ngàn du khách quốc tế đến Việt Nam những ngày đầu năm mới - ảnh 1
Đã có hơn 60.000 lượt khách du lịch đến tham quan Huế trong những ngày tết - Ảnh: P.Thành

Số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam cho thấy tất cả thị trường khách trọng điểm đến Việt Nam trong tháng 1/2014 đều tăng. Trong đó tăng mạnh nhất là thị trường khách Nga, tiếp đó là Hong Kong (Trung Quốc), Đức, Philippines.

 Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hầu hết resort, khách sạn ngay trong TP Vũng Tàu đến các resort từ Long Hải đến Xuyên Mộc đều không còn phòng trống trong các ngày Tết vừa qua.

 Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết trong một tuần từ 28 tháng chạp đến mồng 5 tết (28-1 đến 4-2) có hơn 60.000 lượt khách du lịch đến Huế, tăng 20% so với tết năm trước. Trong đó có hơn 40.000 lượt khách quốc tế, chủ yếu từ các nước Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Nhật, Đức, Australia, Vương quốc Anh...  

Phản hồi

Các tin/bài khác