Hiện đại hóa quân đội để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

(VOV5) - Điều này được Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, khẳng định tại Hội thảo khoa học cấp nhà nước với chủ đề "Quân đội anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng", diễn ra hôm nay, 2/12, tại tỉnh Cao Bằng.


Hiện đại hóa quân đội để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc - ảnh 1
Hội thảo khoa học cấp nhà nước “Quân đội anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng” diễn ra tại Cao Bằng - Ảnh: tuoitre.


Đại tướng Phùng Quang Thanh nêu rõ: trong bối cảnh quốc tế và khu vực bên cạnh xu thế hòa bình, hợp tác và phát triển là cơ bản, vẫn còn những diễn biến phức tạp, khó lường, vì vậy cần tăng cường sức mạnh quốc phòng bảo vệ Tổ quốc. Quân đội hơn bao giờ hết phải thật sự là đội quân chính trị, đội quân chiến đấu tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đại tướng Phùng Quang Thanh khẳng định quân đội nhân dân VN sẽ giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, là nguyên tắc bất di bất dịch trong xây dựng quân đội. Nhân dân là nguồn sức mạnh vô tận của dân tộc và quân đội. Nguồn sức mạnh đó sẽ tiếp tục được khởi dậy trong sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, an ninh: “Cùng với việc khẳng định yếu tố con người là quyết định, hiện nay Đảng, nhà nước và nhân dân đang đầu tư để từng bước hiện đại hóa quân đội. Trong quá trình đó, có những lực lượng được xây dựng hiện đại. Tuy nhiên, vấn đề hàng đầu vẫn là xây dựng con người có bản lĩnh, có đủ khả năng làm chủ vũ khí trang bị hiện đại. Vì vậy, chúng ta cần tiếp tục nghiên cứu, rút ra những bài học từ lịch sử, tổng kết kinh nghiệm truyền thống và nghệ thuật quân sự Việt Nam”.          

Các tham luận tại hội thảo khẳng định: 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân đội Nhân dân VN thực sự là quân đội cách mạng kiểu mới, mang bản chất của giai cấp công nhân, gắn bó máu thịt với nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định sức mạnh chiến đấu và chiến thắng vẻ vang của quân và dân VN. Phát huy truyền thống anh hùng, bản chất cách mạng, ngày nay Quân đội Nhân dân VN vẫn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh làm thất bại các âm mưu của các thế lực thù địch. Các tham luận cũng làm rõ những đóng góp to lớn của Quân đội ta trong thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả, cũng như giá cao sự giúp đỡ quý báu hiệu quả của bạn bè quốc tế trong công cuộc đấu tranh dành độc lập, tự do và bảo vệ Tổ quốc./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác