Hòa bình có ý nghĩa và vai trò đặc biệt trong thúc đẩy và bảo vệ quyền con người

(VOV5) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế hòa bình (21/9) được Liên hợp quốc tổ chức hàng năm, ngày 29/9, tại Hà Nội, Ủy ban Hòa bình Việt Nam phối hợp Viện Nghiên cứu quyền con người (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Vai trò của hòa bình trong việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người”.

Hòa bình có ý nghĩa và vai trò đặc biệt trong thúc đẩy và bảo vệ quyền con người  - ảnh 1
Hội thảo “Vai trò của hòa bình trong việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người”. (Ảnh: KL)



Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu nhấn mạnh vai trò của hòa bình trong việc bảo vệ quyền con người là vấn đề rất quan trọng được ghi nhận trong Hiến pháp năm 2013 của Việt Nam. Ở Việt Nam, các quyền con người, quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội được công nhận, tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm theo Hiến pháp và pháp luật.


Ông Uông Chu Lưu cũng đề nghị các đại biểu dự Hội thảo cần tập trung thảo luận những nội dung chính như: giới thiệu và phân tích khái niệm về quyền hòa bình, ý nghĩa, vai trò, giá trị của hòa bình trong việc đảm bảo quyền con người và những mối đe dọa đến quyền hòa bình của con người; chia sẻ thông tin về chính sách hội nhập quốc tế vì hòa bình và phát triển bền vững của Việt Nam; kinh nghiệm và thành tựu của Việt Nam trong việc đảm bảo quyền con người thông qua việc giữ gìn an ninh, hòa bình ổn định; các vấn đề tôn giáo, sắc tộc ... với vấn đề hòa bình và quyền con người. 

Phản hồi

Các tin/bài khác