Hoạt động tại Nga và Malaysia kỷ niệm lần thứ 69 Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

(VOV5) - Ngày 24/8, Hội người Việt Nam ở thành phố Saint Petersburg phát động đợt quyên góp nhằm tổ chức cho một nhóm cựu chuyên gia, cựu chiến binh Liên Xô cũ quay lại thăm Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9.


Chủ tịch Hội người Việt Nam tại S. Petersburg Nguyễn Đức Toàn cho biết ý tưởng trên được nhen nhóm từ 2-3 năm trước. Để làm được điều này, Hội vận động quyên góp trên tinh thần tự nguyện và tùy theo khả năng mỗi người, từ các học sinh, sinh viên đến các nghiên cứu sinh, công nhân, cũng như doanh nghiệp. Số tiền quyên góp được, Hội tổ chức chuyến thăm giúp các cựu chuyên gia, cựu chiến binh thấy rõ sự thay đổi của đất nước Việt Nam và tình cảm người dân Việt Nam dành cho nước Nga.

Hoạt động tại Nga và Malaysia kỷ niệm lần thứ 69 Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9  - ảnh 1


Trước đó, tối 23/8, Ban liên lạc người Việt Nam tại Malaysia tổ chức buổi giao lưu và hoạt động văn nghệ nhân kỷ niệm Quốc khánh 2/9. Trong khuôn khổ buổi giao lưu, đại diện cán bộ, lao động và sinh viên Việt Nam tại Malaysia thực hiện chương trình văn nghệ đặc sắc với các bài hát ca ngợi tổ quốc, ca ngợi biển đảo quê hương. Nhân dịp này, Ban liên lạc cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia đã phát động đợt quyên góp với chủ đề ''Hướng về biển, đảo quê hương''.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác