Hội nghề cá Việt Nam phản đối quyết định áp thuế trợ giá tôm Việt Nam

(VOV5) – Ngày 15/8, Hội nghề cá Việt Nam phản đối quyết định áp mức thuế chống trợ cấp lên sản phẩm tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hoa Kỳ. Theo quan điểm  của Hội nghề cá Việt Nam, Hiệp hội đánh bắt tôm biển Hoa Kỳ áp thuế chống trợ cấp của Chính phủ đối với sản phẩm tôm nuôi là hoàn toàn phi lý và không phù hợp với quy định của Hiệp định TBT của Tổ chức thương mại thế giới (WTO).

Hội nghề cá Việt Nam phản đối quyết định áp thuế trợ giá tôm Việt Nam - ảnh 1



Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của 600 nghìn lao động trong ngành sản xuất tôm Việt Nam, ảnh hưởng đến đời sống của người tiêu dùng Hoa Kỳ và đi ngược lại xu thế hợp tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ đang được Chính phủ, các doanh nghiệp và nhân dân hai nước Việt Nam- Hoa Kỳ nỗ lực thực hiện. Hội nghề cá Việt Nam kêu gọi Bộ Thương mại Hoa Kỳ, Ủy ban điều tra chống trợ cấp sản phẩm tôm Hoa Kỳ và Quốc hội Hoa Kỳ sớm công bố hủy bỏ quyết định nêu trên.

Trước đó, ngày 12/8/2013, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) áp mức thuế chống trợ cấp đối với mặt hàng tôm nước ấm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam và 6 quốc gia khác. Trong đó, các công ty của Việt Nam phải chịu mức thuế là 4,52%, riêng Công ty Thủy Sản Minh Quý 7,88% và Công ty Thủy sản Nha Trang 1,15%. Quyết định nêu trên được thực thi thì sản phẩm tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hoa Kỳ sẽ chịu 2 lần thuế./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác