Hội nghị Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam lần thứ 16

(VOV5) - Ngày 23/2, tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về việc ban hành Quy định cơ chế tự chủ đơn vị sự nghiệp công đoàn; dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015 và kế hoạch hành động giai đoạn 2016-2020…

 
Hội nghị Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam lần thứ 16 - ảnh 1
Toàn cảnh Hội nghị


 Thảo luận về Kế hoạch triển khai thực hiện chỉ thị của Ban bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động khu công nghiệp – khu chế xuất, các đại biểu cho rằng: cần tạo sự chuyển biến sâu sắc từ nhận thức của các cấp chính quyền, giới chủ sử dụng lao động và người lao động. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn cần chủ động tham mưu cho cấp ủy bố trí nguồn lực để đầu tư các thiết chế văn hóa cho người lao động tại Khu công nghiệp - Khu chế xuất; triển khai nhân rộng các mô hình của các địa phương làm tốt về hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Mai Đức Chính thông tin về tình hình chăm lo đời sống công nhân lao động. Theo đó, tổng số tiền các cấp công đoàn hỗ trợ và vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân hỗ trợ chăm lo cho người lao động trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân là gần 1 nghìn 100 tỷ đồng.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác