Hội nghị khoa học “Trắc địa và bản đồ vì hội nhập quốc tế”

(VOV5)- Hội nghị do Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tổ chức ngày 8/7 tại Hà Nội.

Tham gia hội nghị có các nhà khoa học, các cơ quan đơn vị có liên quan đến công tác đo đạc và bản đồ trong nước và các cơ quan, tổ chức quốc tế đến từ Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Hội nghị khoa học “Trắc địa và bản đồ vì hội nhập quốc tế” - ảnh 1
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hà Minh Hòa, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, phát biểu tại hội nghị

Hội nghị giới thiệu những thành tựu Khoa học Công nghệ trong lĩnh vực đo đạc bản đồ, đồng thời là diễn đàn cho các nhà khoa học, chuyên gia trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm vì mục tiêu xây dựng ngành Đo đạc và Bản đồ Việt  Nam ngày càng vững mạnh, phát triển bền vững và chủ động trong hội nhập quốc tế.

Thời gian qua, thực hiện Chiến lược phát triển ngành đo đạc và bản đồ đến năm 2015 tầm nhìn đến năm 2020, các cán bộ khoa học kỹ thuật của ngành đo đạc và bản đồ đã có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đóng góp thiết thực cho việc định hướng phát triển ngành đo đạc và bản đồ, đáp ứng các nhiệm vụ chính trị của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ngành đo đạc và bản đồ đã phát triển hệ tọa độ động lực ở Việt Nam; Xây dựng hệ thống trọng lực quốc gia dựa trên công nghệ đo trọng lực tuyệt đối; Nghiên cứu khai thác trạm thu ảnh vệ tinh viễn thám thuộc hệ thống giám sát tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

Phản hồi

Các tin/bài khác