Hội thảo liên kết phát triển du lịch Bắc Giang - Thái Nguyên - Hải Dương - Quảng Ninh

(VOV5) - Tiếp tục các hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Giang lần thứ 6, ngày 4/10, tại Bắc Giang diễn ra Hội thảo liên kết phát triển du lịch Bắc Giang - Thái Nguyên - Hải Dương - Quảng Ninh, do Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh tổ chức.


Hội thảo liên kết phát triển du lịch Bắc Giang - Thái Nguyên - Hải Dương - Quảng Ninh - ảnh 1
Ký văn bản hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương (Ảnh: CPV)


 Tại hội thảo, ông Nguyễn Thế Chính, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang cho biết: với tiềm năng du lịch phong phú, bản sắc riêng thì du lịch Bắc Giang được đánh giá là điểm đến đầy hứa hẹn như: hồ Khuôn Thần, hồ cấm Sơn, rừng nguyên sinh Khe Rỗ-Tây Yên Tử, khu du lịch suối Mỡ... Vì vậy, cần phát triển du lịch theo các hướng liên kết về không gian với các tỉnh lân cận, từ đó việc liên kết xây dựng tour, xúc tiến quảng bá du lịch sẽ rất thuận lợi.


Ông Nguyễn Thế Chính khẳng định: "
Cả 4 địa phương Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương, Quảng Ninh đều có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, với tài nguyên du lịch nhân văn giàu có, đậm đà bản sắc dân tộc và tài nguyên du lịch sinh thái đa dạng. Với những lợi thế, nếu 4 địa phương đồng lòng, thực hiện tốt việc liên kết, hợp tác phát triển thì Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương và Quảng Ninh sẽ được những sản phẩm Du lịch mới có sức cạnh tranh cao, thu hút được các nhà đầu tư và đông đảo du khách, khi đó du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế đóng góp một phần không nhỏ cho phát triển kinh tế ở mỗi địa phương".


Qua hội thảo, các đơn vị lữ hành của các tỉnh có thêm tư liệu về du lịch Bắc Giang để đưa vào xây dựng các tour du lịch; các cơ quan truyền thông cũng có thêm thông tin, hình ảnh về Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương, Quảng Ninh để quảng bá đến du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch 4 tỉnh này sẽ có nhiều cơ hội đầu tư, liên kết phát triển sản phẩm. Trong thời gian tới, các bên sẽ tăng cường hợp tác theo các nội dung như: xây dựng sản phẩm du lịch mới, kết nối tour tuyến du lịch; liên kết tổ chức sự kiện, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; hoạt động đào tạo nguồn nhân lực; công tác quy hoạch; chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác