Hội thảo quốc tế phát triển thương mại biên giới Tây Ninh

(VOV5) - “Tây Ninh-Cửa ngõ phát triển thương mại biên giới Việt Nam- Campuchia – Lào” là tên cuộc hội thảo diễn ra ngày 20/12, tại tỉnh Tây Ninh. Sự kiện này do Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức với sự tham gia của gần 200 đại biểu đến từ các bộ, ngành liên quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, đầu tư và du lịch với Cammpuchia, Lào. Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú và Quốc Vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia  Reach Ra đồng chủ trì hội thảo.

Hội thảo quốc tế phát triển thương mại biên giới Tây Ninh - ảnh 1
(Ảnh: thanh tra)


Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú nêu rõ: “Thời gian qua, thương mại biên giới giữa 3 nước Việt Nam – Lào và Campuchia phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia, lĩnh vực trao đổi đa dạng. Với triển vọng phát triển nhanh chóng như vậy, thương mại giữa 3 nước sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Lào lên 2 tỷ USD và với Campuchia lên 5 tỷ USD vào năm 2015 theo kế hoạch đã đề ra. Để thúc đẩy thương mại biên giới 3 nước thì việc khai thác hiệu qủa cơ sở hạ tầng kêt nối 3 nước, trong đó có đường giao thông là hết sức quan trọng”.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại biên giới giữa Việt Nam với Campuchia và Lào thông qua tuyến đường nối từ tỉnh Tây Ninh đi qua 2 nước và đẩy mạnh đầu tư xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, du lịch trên tuyến đường này, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác cho các doanh nghiệp 3 nước trong thời gian tới./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác