Hungary là một trong những đối tác thương mại lớn của Việt Nam

(VOV5)- Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ngày 12/03, tại buổi tiếp ông Mikola István, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại, Chủ tịch Phân ban Hungary trong Ủy ban hỗn hợp về Hợp tác kinh tế Việt Nam - Hungary,  tới Việt Nam tham dự Khóa họp lần thứ 6 Ủy ban hỗn hợp về Hợp tác kinh tế Việt Nam - Hungary. 


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng quan hệ chính trị, hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Hungary. Theo Phó Thủ tướng, trong thời gian tới, hai bên cần nghiên cứu và triển khai thực hiện các hiệp định, biên bản ghi nhớ đã được ký kết; tăng cường khai thác các dự án hợp tác mới thuộc các lĩnh vực hợp tác có tiềm năng và thế mạnh như: khoa học - công nghệ, nông nghiệp, bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên nước, giáo dục và đào tạo....



Hungary là một trong những đối tác thương mại lớn của Việt Nam - ảnh 1
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp ngài Mikola István. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN



Về phần mình, ông Mikola István khẳng định coi trọng tiềm năng và vai trò của Việt Nam trong khu vực ASEAN, mong muốn Việt Nam là cầu nối để Hungary thúc đẩy hợp tác với ASEAN đạt nhiều hiệu quả. Ông Mikola István cũng đề nghị Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp Hungary đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước trong thời gian tới./.
 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác