Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế “Năm quốc gia-Một điểm đến”

(VOV5)- Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2013) do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, khai mạc tối 11/9, tại thành phố Hồ Chí Minh.


Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế “Năm quốc gia-Một điểm đến” - ảnh 1
Các đại biểu nâng ly chúc mừng khai mạc Hội chợ ITE HCMC 2013. Ảnh: BTC cung cấp.

Với chủ đề “Sắc màu Mê Kông”, lễ khai mạc được tổ chức trọng thể với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, vừa mang bản sắc văn hoá dân tộc, vừa thể hiện tinh thần đoàn kết hữu nghị giữa 5 quốc gia Lào, Myanmar, Campuchia, Thái Lan và Việt Nam. Đây là năm thứ 9, Hội chợ Du lịch quốc tế được tổ chức thường niên tại TP Hồ Chí Minh, thu hút hơn 300 đơn vị tham gia đến từ hơn 50 điểm đến thuộc 17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Về những điểm mới tại hội chợ năm nay, ông Nguyễn Bảo Anh, Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: Thứ nhất là giới thiệu một thông điệp mới đó là “5 quốc gia- một điểm đến” với sự liên minh của Thái Lan trong một tổ hợp liên minh Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar. Khẩu hiệu này cụ thể hóa tuyên bố Vientian, đã được lãnh đạo Chính phủ của 5 quốc gia ký kết vào tháng 3/2013 tại Lào. Chúng tôi tập trung ưu tiên phát động và thúc đẩy các thị trường du lịch quốc tế, trong đó có tổ chức các hội thảo để giới thiệu các thế mạnh, tiềm năng du lịch của năm điểm đến Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam trên sự hợp tác ở 3 đường: hàng không - thủy - bộ ở các quốc gia này.

Tại đêm khai mạc, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng Du lịch Quốc tế Mê Kông cho các doanh nghiệp hoạt động uy tín, hiệu quả không chỉ trong khu vực Tiểu vùng Mê Kông mà còn vươn ra khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh cùng Bộ trưởng Bộ Du lịch 4 nước Lào, Myanmar, Campuchia, Thái Lan cùng tham dự Hội nghị Bộ trưởng du lịch ACMECS (Chiến lược hợp tác kinh tế Ayayewady - Chao Phraya – Mê Kông) nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch giữa 5 quốc gia này./.

Phản hồi

Các tin/bài khác