Khai mạc Lễ hội áo dài tại Festival Huế 2014: Thăng hoa cùng áo dài Việt

(VOV5) - Tối 14/4, Lễ hội áo dài với chủ đề “Thế giới trong tà áo dài Việt Nam” - một điểm nhấn trong Festival Huế 2014, diễn ra tại Quảng Trường Ngọ Môn. Trên nền sân khấu với màu tím chủ đạo, các họa tiết mang sắc thái của mỹ thuật cung đình Huế cùng những hiệu ứng pháo hoa mơ màng sương khói của nghệ sỹ Alain Hurbert và 100 người mẫu, đại diện cho người con gái Việt khoác trên mình những tà áo dài thướt tha, giới thiệu với hàng trăm nghìn khách du lịch quốc tế đến với Festival Huế lần này.


Khai mạc Lễ hội áo dài tại Festival Huế 2014: Thăng hoa cùng áo dài Việt - ảnh 1
Trình diễn các bộ sưu tập áo dài năm châu. Ảnh: TTXVN


Lễ hội năm nay có 600 mẫu áo dài mới nhất của 18 nhà thiết kế đến từ 3 miền của đất nước. Với chủ đề "Thế giới trong tà áo dài Việt Nam", 18 nhà thiết kế đã tạo ra sự đột phá với ý tưởng sáng tạo của mỗi nhà thiết kế là đại diện cho một đất nước trên thế giới. 18 bộ sưu tập được trình diễn trên âm nhạc giai điệu của mỗi đất nước đã mang đến cho người xem cảm xúc thăng hoa cùng áo dài Việt.

Cũng trong tối qua, 14/4, khai mạc Liên hoan Múa quốc tế lần thứ I - Huế năm 2014. Tham dự liên hoan có 24 đoàn nghệ thuật của các vùng lãnh thổ, quốc gia trên thế giới và những đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp của Việt Nam. Liên hoan Múa quốc tế lần thứ I năm 2014 là sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn của Việt Nam; là cơ hội để các nghệ sỹ múa Việt Nam tiếp cận, giao lưu, trao đổi học hỏi tinh hoa nghệ thuật múa quốc tế; đổi mới về phương pháp sáng tạo để có những tác phẩm nghệ thuật múa đậm đà bản sắc dân tộc, mang hơi thở thời đại, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.


Tiếp tục các hoạt động diễn ra tại Festival Huế 2014, sáng 15/4, tại Thư viện Tổng hợp thành phố Huế diễn ra lễ trao tặng bản gốc sắc phong nhà Nguyễn cho 3 làng Kim Long, Lương Quán 1 và Vân Dương 1, tỉnh Thừa Thiên Huế.   Đây là đợt trao tặng bản gốc sắc phong lần thứ 2 cho các làng, tộc họ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa làng, xã được hình thành, kết tinh và phát triển theo chiều dài lịch sử, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và nghĩa vụ cho các tộc họ, làng xã và nhân dân trong việc giữ gìn di sản Hán- Nôm, bộ phận quan trọng của di sản văn hóa dân tộc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế.


Như vậy là Festival Huế 2014 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” đã bước sang ngày thứ 5. Ban tổ chức cho biết có hơn 14.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú trong những ngày diễn ra lễ hội.



Trong khuôn khổ Festival Huế 2014, chiều 15/4, tại Nghinh Lương Đình- Phu Văn Lâu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức "Liên hoan ẩm thực Quốc tế-Huế 2014".  “Liên hoan ẩm thực Quốc tế-Huế 2014" có quy mô hơn 70 khu trưng bày, giới thiệu món ăn của các nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Singapore, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Hoạt động này nhằm tôn vinh, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền của Việt Nam, của xứ Huế và các nước tham gia Festival Huế lần này. Tại liên hoan có nhiều chương trình phong phú và hấp dẫn như: trình diễn chế biến món ăn đặc sắc của từng quốc gia; biểu diễn nghệ thuật pha chế với sự giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm thức uống./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác