Khai mạc triển lãm "Những người đẹp Nga và Tâm hồn dân tộc"

(VOV5) - Triển lãm là hoạt động nằm trong chương trình Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam (7-17/11/2013) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa Liên bang Nga phối hợp tổ chức tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.


Khai mạc triển lãm
Búp bê Matryoska (hay búp bê babushka, búp bê Nga) được giới thiệu tại triển lãm


Phát biểu tại lễ khai mạc, tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhấn mạnh: Mối quan hệ Nga - Việt từ khi được nâng tầm lên thành quan hệ đối tác chiến lược toàn diện năm 2012, đang phát triển một cách mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Triển lãm "Những người đẹp Nga và Tâm hồn dân tộc" lần này cùng với Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam năm 2013, góp phần củng cố, tăng cường hơn nữa mối quan hệ giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong thời gian tới.

Về phần mình, Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam Gendany.S.Bezdetko cho biết: Trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam, còn có các hoạt động có ý nghĩa như: Tuần lễ điện ảnh Nga; Triển lãm tranh của họa sỹ Nga nổi tiếng Konstantinovich Rerikh; Biểu diễn nghệ thuật Dàn đồng ca Hàn lâm quốc gia...

Triển lãm "Những người đẹp Nga và Tâm hồn dân tộc" giới thiệu gần 200 hiện vật gồm: Ảnh, đồ thêu, đồ gỗ mỹ nghệ, búp bê Matrioshka... Triển lãm diễn ra đến ngày 17/11.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác