Khẩn trường hoàn tất các công việc chuẩn bị cho IPU

(VOV5) -  Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lưu ý IPU 132 là dịp khẳng định Việt Nam là thành viên tích cực, chủ động và có trách nhiệm trong IPU, do đó các nội dung của Đại hội đồng IPU 132 phải thể hiện được tinh thần, bản sắc và dấu ấn Việt Nam.


Phát biểu tại buổi phiên khai mạc kỳ họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay (9/3), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Ban tổ chức IPU 132 cần khẩn trương hoàn tất những công việc còn lại, phối hợp với ban thư ký của IPU, các bộ, ngành và thành phố Hà Nội để đảm bảo IPU 132 diễn ra thành công, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam và Quốc hội Việt Nam trên trường quốc tế.


Khẩn trường hoàn tất các công việc chuẩn bị cho IPU - ảnh 1
Phiên họp 36 Ủy ban Thường vụ Quốc hội



 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lưu ý IPU 132 là dịp khẳng định Việt Nam là thành viên tích cực, chủ động và có trách nhiệm trong IPU, do đó các nội dung của Đại hội đồng IPU 132 phải thể hiện được tinh thần, bản sắc và dấu ấn Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: “Là nước chủ nhà, chúng ta muốn hình ảnh đất nước, con người, lịch sử văn hóa truyền thống Việt Nam có dấu ấn trong hội nghị này và đây là thời điểm để chứng tỏ chúng ta tích cực, chủ động hội nhập quốc tế thì chúng ta phải hành động. Đề nghị các Ban tổ chức phải khẩn trương. Thứ 2 là các bản nghị quyết của đại hội đồng tại các phiên thảo luận chuyên đề phải tỏ rõ lập trường yêu chuộng hòa bình của đất nước, phải tỏ rõ truyền thống văn hóa lịch sử anh hùng của nhân dân, phải tỏ rõ lòng thân thiện, tinh thần hợp tác, mở rộng quan hệ với bạn bè quốc tế trong tất cả các bản ấy”.

Cũng tại phiên họp sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) sẽ diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng này. Báo cáo tại phiên họp, ông Trần Văn Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, Phó Trưởng ban tổ chức IPU- 132, cho biết: Công tác chuẩn bị tổ chức IPU 132 hiện đang tập trung vào việc hoàn thiện, phê duyệt và bước đầu triển khai cụ thể các đề án. Trong giai đoạn tiếp theo là tổ chức diễn tập từng phần và tổng duyệt toàn bộ các hợp phần của sự kiện, trong đó chú trọng các sự kiện do Lãnh đạo Đảng và Nhà nước chủ trì. Đến ngày 6/3, công tác thông tin- tuyên truyền, nội dung, lễ tân- sự kiện, công tác an ninh- y tế, hậu cần đã được hoàn thành cơ bản ở nhiều nội dung.

Các cơ quan thông tấn, báo chí như Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam thường xuyên phát các chuyên mục, chuyên đề về IPU 132, cập nhật thông tin về công tác chuẩn bị của Việt Nam trên các bản tin, chương trình thời sự. Ban tổ chức cũng hoàn thành việc xây dựng các đề án lễ tân - sự kiện phục vụ IPU 132, hoàn thành chương trình tham quan du lịch và công bố thông tin cho đại biểu./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác