Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

(VOV5)- Theo thống kê, đợt mưa bão vừa qua tại các tỉnh miền Trung đã làm 18 người chết, ba người người mất tích, 92 người bị thương và thiệt hại về tài sản là hết sức nặng nề.

Các lực lượng quân đội, cán bộ, chiến sĩ và dân quân tự vệ trên địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã và đang phối hợp chính quyền các địa phương tích cực giúp nhân dân khắc phục hậu quả. Theo đó, bố trí lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông tại những khu vực bị ngập sâu, các bến đò, ngầm qua đường để hướng dẫn người và phương tiện qua lại nhằm bảo đảm an toàn; Phối hợp các lực lượng chức năng tại địa bàn rà soát các khu dân cư đang sống ở các vùng trũng thấp, ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét; tổ chức sơ tán dân, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho người và tài sản. Các công ty điện lực khu vực miền Trung đang nỗ lực khôi phục lưới điện phân phối, sớm cấp điện trở lại cho các phụ tải tại các khu vực bị ảnh hưởng của bão.

Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ - ảnh 1
Các thầy giáo,cô giáo Trường tiểu học Liên Sơn,xã Mai Hóa huyện Tuyên Hóa(Quảng Bình) lau rửa bàn ghế để học sinh sớm trở lại trường.

Tại Hà Tĩnh, mưa lớn đã gây ngập lụt 69 xã. Hiện tại một số địa điểm có xu hướng ngập sâu hơn do lũ thượng nguồn đang tiếp tục đổ về. UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết sẽ hỗ trợ 13 nghìn thùng mì tôm và 940 tấn gạo cứu đói cho bà con các huyện Hương Sơn, Hương Khê và Vũ Quang. Đồng thời, hỗ trợ nhiều tấn ngô giống, rau giống để hỗ trợ các huyện bị lũ có thể triển khai ngay vụ đông khi lũ rút./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác