Khánh thành Trung tâm về Y học Hạt nhân và xạ trị khu vực miền Trung

(VOV5)- Trung tâm khu vực miền Trung về Y học Hạt nhân và Xạ trị đi vào hoạt động sẽ giúp phát hiện sớm các tổn thương và di căn do ung thư.

Sáng 10/9, Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm về Y học Hạt nhân và xạ trị. Tổng vốn đầu tư cho Trung tâm khoảng 12 triệu đô la Mỹ, trong đó nguồn vốn ODA của Hàn Quốc là 10 triệu đô la Mỹ và nguồn vốn của Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ viện trợ là gần 4 triệu đô la Mỹ. Trung tâm khu vực miền Trung về Y học Hạt nhân và Xạ trị đi vào hoạt động sẽ giúp phát hiện sớm các tổn thương và di căn do ung thư; chẩn đoán các bệnh về tim mạch, thần kinh, nội tiết..., góp phần giảm bớt những khó khăn cho bệnh nhân. Bác sỹ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết: Trung tâm xạ trị và Y học Hạt nhân  này có sự phối hơp giữa 2 chuyên ngành y  học hạt nhân và chẩn đoán hình ảnh. Đây là phương pháp chẩn đoán hình ảnh  hiện đại của y học hiện nay. Chúng tôi cố gắng triển khai dự án này có hiệu quả để  nhân dân miền Trung được đáp ứng với kỹ  thuật cao, đem lại hiệu quả cao nhất.

Khánh thành Trung tâm về Y học Hạt nhân và xạ trị khu vực miền Trung  - ảnh 1
Hệ thống máy móc trang bị hiện đại

Với  trang bị thiết bị y khoa hiện đại, Trung tâm đi vào hoạt động sẽ giúp Bệnh viện chẩn đoán, điều trị nhiều loại bệnh khó trong lĩnh vực ung bướu, thần kinh và tim mạch./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác